7 tiêu chí giúp bạn chọn mua được Router Wifi chất lượng tốt

Ngày nay các thiết bị Router Wifi rất phổ biến và quan trọng với đời sống con người. Việc chọn được thiết bị Router Wifi cũng được rất nhiều người quan tâm. Làm thế nào chọn được thiết bị có đầy đủ chức năng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đây là điều mà nhiều người muốn biết. Vậy hãy đến với 7 tiêu chí giúp bạn chọn mua được router wifi chất lượng tốt mà chúng tôi giới thiệu ngay dưới đây.
7 tiêu chí giúp bạn chọn mua được router wifi chất lượng tốt

Chọn thiết bị chất lượng đúng thương hiệu

Một Router Wifi chất lượng tốt là khi bạn lựa chọn đúng thương hiệu uy tín. Thương hiệu là tiền đề tạo ra sản phẩm chất lượng không như các sản phẩm không có thương hiệu, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Bạn nên đến với đại lý, cửa hàng uy tín để chọn mua. Khi mua hãy kiểm tra thương hiệu sản phẩm, mẫu mã, nguồn gốc, tên, số máy... để đảm bảo rằng thiết bị này là chính hãng. Thiết bị đúng thương hiệu sẽ có thiết kế sắc sảo, có thời gian bảo hành và luôn hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Chọn Router Wifi theo nhu cầu sử dụng

Đây là tiêu chí thứ 2 bạn cần phải xác định rõ đó là bạn cần chọn Router Wifi như thế nào. Phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Chẳng hạn như tìm hiểu về tốc độ kết nối tối đa của thiết bị là bao nhiêu. Bạn có nhu cầu sử dụng Wifi như thế nào? Sẽ có bao nhiêu người sử dụng Wifi và muốn phủ sóng wifi trong phạm vi bán kính là bao nhiêu..... Như vậy bạn sẽ dễ dàng chọn lựa thiết bị phù hợp cho mình. 


Chẳng hạn như sử dụng wifi cho gia đình bạn với 5 thành viên thì chỉ cần thiết bị có tốc độ kết nối là 300Mbps, nhưng nếu những nơi đông người như công ty, doanh nghiệp....thì nên chọn thiết bị có tốc độ kết nối cao hơn. Hoặc nếu muốn phạm vi rộng có thể chọn các Router wifi thiết kế 2 hoặc nhiều ăng-ten hỗ trợ phủ sóng rộng. 

Lựa chọn theo tính năng của Router Wifi

Hiện nay có rất nhiều loại Router Wifi với các chức năng khác nhau như việc nó hỗ trợ hoạt động trên 1 hoặc cả hai băng tần 2.4GHz và 5.0GHz. Những thiết bị hoạt động cả hai băng tần sẽ đảm bảo được đường truyền tốt hơn. 

Router wifi áp dụng theo chuẩn Wifi nào? Hiện nay chuẩn wifi có hai loại là chuẩn n và chuẩn ac. Và trong đó vẫn phổ biến hơn là chuẩn ac, giúp hỗ trợ tối đa tất cả các thiết bị. 


Số thiết bị truy cập tối đa là bao nhiêu? Có nhiều loại Router Wifi hỗ trợ truy cập các thiết bị khoảng từ 5 đến 10 thiết bị và thẩm chí cả hàng chục thiết bị cùng lúc. Vậy nên còn phù thuộc vào nhu cầu mong muốn của người dùng để lựa chọn đúng chính xác sẽ không làm tốn chi phí. 

Phạm vi phát sóng

Đây là một trong những tiêu chí lựa chọn Router Wifi cực quan trọng mà người mua cần lưu ý. Phạm vi phát sóng wifi sẽ giúp bạn có thể bắt được sóng Wifi trong đúng phạm vi mà thiết bị này cho phép. Vậy hãy xem khu vực bạn cần phát sóng khoảng cách như thế nào? Bao nhiêu mét hay là mấy trăm hoặc hàng Km.... hãy xác định tương đối chính xác sẽ giúp bạn mua được thiết bị phù hợp. Thường thì bạn nên lựa chọn các thiết bị phát sóng rộng để đảm bảo mức bắt xong được truyền xa, ổn định hơn. 

Tính bảo mật thông tin

Hãy chọn những Router wifi có tính bảo mật cao giúp bảo vệ thông tin của người dùng một cách chính xác nhất. Hiện nay các thiết bị đều hỗ trợ bảo mật WPA/WPA2 là tiêu chuẩn bảo mật tốt nhất, tránh chọn những bảo mật quá lỗi thời sẽ không an toàn cho bạn.


Chọn thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ

Nên chọn các thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ là phụ thuộc vào bộ vi xử lý, dung lượng RAM. Nên khi chọn mua bạn hãy xem các thông tin chính xác về thiết bị này để có được thiết bị phù hợp.

Các tính năng nâng cao khác

Các thiết bị Router hiện đại có rất nhiều tính năng có lợi cho người dùng. Chẳng hạn như có thêm ổ cắm USB, khe cắm SSD giúp mở rộng tốc độ truy cập, hay hỗ trợ việc việc quản lý. Ngoài ra bạn nên chọn cho mình thiết bị có khả năng điều khiển từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại giúp bạn quản lý được toàn bộ hoạt động truy cập dễ dàng hơn.

Top 5 router wifi hot nhất thị trường
  • A7000R TOTOLINK: Hoạt động trên bằng tần kép cho tốc độ Wi-Fi lên tới 1732Mbps trên băng tần 5GHz và 800Mbps trên băng tần 2.4GHz, cho tốc độ đồng thời lên đến 2532Mbp.
  • A8000RU TOTOLINK cho tốc độ 2.4GHz 800Mbps, 5GHz 3500Mbps với nhiều tính năng vượt trội.
  • TOTOLINK A3002RU - V2: Tốc độ 867Mbps, hỗ trợ Công nghệ MU-MIMO, công nghệ Beamforming cho thiết bị hoạt động hiệu quả.
  • TOTOLINK A3000RU: hỗ trợ nhiều tính năng cho tốc độ truyền tải lên tới 867Mbps ở cả hai băng tần.
  • A810R: Kết nối mạng nhanh và an toàn với nút bấm WPS cho tốc tốc lên tới 867Mbps.
Để chọn mua các thiết bị Router Wifi chất lượng tốt này hãy truy cập https://www.totolink.vn để biết thêm thông tin và giá cả sản phẩm. Đảm bảo với 7 tiêu chí giúp bạn chọn mua được Router Wifi như trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Nhận xét