Hướng dẫn cài đặt và sử dụng USB Wi-Fi

Có phải bạn đang quan tâm tới cách cài đặt USB Wifi và cách sử dụng USB Wifi như thế nào? Vấn đề này không khó, chỉ cần bạn đã nắm trong tay một chiếc USB Wifi. Các bước tiến hành cài đặt Driver và hướng dẫn kết nối mạng đối với máy tính sử dụng USB Wifi sẽ được đề cập trong bài viết này, mời bạn đọc cùng theo dõi.

USB wifi là gì?

USB Wifi là thiết bị điện tử nhỏ gọn, có cấu tạo đơn giản, chân được thiết kế để có thể kết nối với cổng USB của máy tính hay Laptop.


Mục đích sử dụng của USB Wifi

Phần lớn USB Wifi được sử dụng cho máy tính để bàn. Vì máy tính để bàn hầu như không thể thu được sóng Wifi nên cần USB Wifi để thu nhận tín hiệu.

Sử dụng cho máy tính xách tay. Những chiếc Laptop cũ chức năng thu nhận Wifi bị hỏng hay suy yếu chức năng nên cần thiết bị USB Wifi để thu sóng Wifi từ Modem Wifi hoặc Router Wifi.

Cách sử dụng USB Wifi

Những máy tính để bàn trước đây muốn sử dụng được Wifi thì phải sử dụng Card Wifi cắm trên các khe PCI mở rộng, cách này phức tạp và hiệu quả không cao bằng việc sử dụng USB Wifi. Cách cài đặt USB Wifi khá đơn giản, chỉ cần cắm thiết bị vào máy tính qua cổng USB, tra đĩa Driver kèm theo vào ổ đĩa và thực hiện theo hướng dẫn. Sau đó, máy tính của bạn đã có thể sử dụng Wifi mượt mà như các Laptop khác. Sau đây là các bước đơn giản để bạn cài đặt Driver USB Wifi ở lần sử dụng đầu và cách sử dụng USB Wifi như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi.

Bước 1. Các bạn nhẹ nhàng tra đĩa Driver USB Wifi (đĩa cài đặt kèm theo thiết bị khi mua), tránh để đĩa bị lệch hay trầy xước.

Bước 2. Tiến hành cài đặt Driver Wifi (quá trình này chỉ thực hiện một lần duy nhất).

Sauk hi bạn cho đĩa CD vào máy tính, có hai trường hợp xảy ra. Nếu ổ đĩa của bạn ở chế độ Auto, nó sẽ hỏi bạn có cài đặt phần mềm không, nếu không thì bạn hãy cài đặt chương trình bằng cách nhấn đúp vào file autorun.exe trong đĩa. 


Bước 3. Khi giao diện chọn dòng sản phẩm hiện ra, bạn cần chọn đúng sản phẩm của mình cài. Chẳng hạn như bạn mua USB Wifi của TOTOLINK, dòng A650UA thì bạn hãy chọn dòng này trên màn hình hiển thị và nhấn vào cài đặt (Install Driver & Utility).

Cần lưu ý: bạn chỉ nên chọn cài đặt phần Wireless reception trong cửa sổ tiếp theo, không nên cài đặt phần Soft AP (đây là ứng dụng không cần thiết). Khi bạn nhấp vào Wireless reception cửa sổ cài đặt tiếp theo sẽ hiện ra.

Bước 4. Khi cửa sổ cài đặt Driver xuất hiện, bạn hãy nhấn vào nút Next và chờ khoảng 2 phút, khi quá trình cài đặt hoàn tất sẽ hiển thị cửa sổ thông báo.


Bước 5. Khi xuất hiện cửa sổ này thì việc cài đặt đã hoàn tất, các bạn hãy nhấn Finish để hoàn thành việc cài đặt.


Hướng dẫn sử dụng USB Wifi 

Sử dụng USB Wifi như thế nào? Điều này không có gì là phức tạp, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1. Bạn tiến hành khởi động chương trình đã cài đặt, xuất hiện màn hình REALTEK USB Wireless LAN Utility, chọn tab Avaiable Network. Danh sách tất cả các mạng Wifi có thể kết nối sẽ hiển thị bên dưới. Các bạn nhấn tiếp vào Add to Profile.


Bước 2. Tiếp theo, trong cửa sổ Wireless Network Properties, bạn nhập vào Network key chính là mật khẩu mạng Wifi và xác nhận lại ở phần Confirm network key.


Bây giờ bạn kiểm tra xem đã có mạng chưa, vào tab General sẽ hiển thị các thông số về chất lượng sóng Wifi và các thông tin khác về mạng.

Như vậy là bạn đã biết cách cài đặt usb wifi và sử dụng usb wifi như thế nào rồi. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu USB Wifi uy tín chất lượng, trong đó Totolink là một cái tên như vậy, các sản phẩm nổi bật như USB Wi-Fi băng tần kép A650UA, USB Wi-Fi chuẩn N tốc độ 300Mbps - N300UM, USB Wi-Fi băng tần kép - A2000UA…

Nhận xét