USB Wi-Fi là gì? Khi nào bạn nên mua USB-Wi-Fi

Adapter Wifi là gì sao nghe là lạ vậy? Đúng là cũng là lạ, vì chúng ta quen hơn với khái niệm USB Wifi. Trên thực tế, USB Wifi là gì? hay Adapter Wifi là gì? đều là câu hỏi chung cho một thiết bị thu phát Wifi. Đây là thiết bị hỗ trợ bắt sóng cho máy tính hay Laptop của chúng ta, có thiết kế nhỏ gọn nhưng lợi ích thì “to đùng”. Trước khi bạn quyết định chọn mua USB Wifi thì hãy tìm hiểu một chút thông tin qua bài viết này nhé.
USB Wi-Fi là gì?

USB Wifi là thiết bị điện tử đơn giản, nó được thiết kể để kết nối được với máy tính qua cổng USB.


Tại sao bạn phải sử dụng USB Wi-Fi?

Về khái niệm, USB Wifi là gì? có lẽ là câu hỏi không khó để trả lời bởi cái tên đã nói lên phần lớn chức năng của nó rồi. USB Wifi xuất hiện chủ yếu để giải quyết vấn đề về thu phát sóng Wifi của máy tính để bàn, do loại thiết bị này hầu như không được tịch hợp card Wifi.

Bên cạnh đó, trường hợp những chiếc laptop bị hỏng chức năng thu sóng Wifi hay chức năng này bị suy giảm do tuổi thọ máy đã cao sẽ cần đến USB Wifi. Đây là giải pháp được xem là tối ưu nhất khi mà chi phí thay thế linh kiện của laptop là tương đối lớn.

Cấu tạo của một USB Wi-Fi thông dụng

Có khi nào bạn tò mò về cấu tạo của adapter wifi là gì? hay USB Wifi là gì chưa? Chúng được cấu thành từ 3 thành phần chính:

  • Chân cắm cổng USB: thông thường thì đây chính chân cắm để kết nối với cổng USB của máy tính, hình hài của nó đúng như một chiếc USB.
  • Anten phát sóng: có thể gọi tên khác là cần phát sóng hay râu phát sóng, nó tương tự như anten trên thiết bị phát sóng Wifi.
  • Vi mạch của USB Wifi: là thành phần quan trọng nhất đối với thiết bị, nó tương tự như một chiếc mainboard của máy tính nhưng nhỏ hơn thế nhiều.
Thực tế trên thị trường còn có nhiều loại USB không có anten phát sóng. Một số ý kiến cho rằng USB loại này thu phát sóng yếu, tuy vậy nhưng vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề này. Một lưu ý cần thiết khi bạn sử dụng Adapter Wifi là phải tuyệt đối tránh bị dính nước, nếu không bạn sẽ phải sắm một chiếc mới (không thể sửa chữa được).

Chức năng của USB Wi-Fi

Về chức năng, có lẽ nhiều người đã biết tác dụng của USB Wifi là gì rồi. USB Wifi có hai chức năng chính đó là:

  • Thu sóng (bắt sóng/tiếp nhận sóng) Wifi từ các thiết bị phát sóng Wifi cho thiết bị chủ sử dụng (máy tính, laptop).
  • Làm nhiệm vụ phát sóng Wifi cho các thiết bị khác dung chung.

Khi nào bạn nên mua USB-Wi-Fi


Có nhiều trường hợp người dùng đã từng nghe câu hỏi USB Wifi là gì? thế nhưng chỉ khi nào gặp tình huống cụ thể mới thực sự để ý tới nó. Có thể kể đến những trường hợp như sau thì bạn nên chọn USB Wifi cho PC, Laptop.
  • Chất lượng mạng kém do có nhiều máy tính sử dụng số lượng lớn dây dẫn
  • Đầu kết nối mạng LAN của PC bị hỏng hay chập chờn.
  • Máy tính PC để xa Modem chính, hay trường hợp gặp nhiều vật cản khiến việc đi dây mạng khó khan.
  • Bạn sử dụng máy cây và muốn sử dụng “mạng chùa”.
  • Chức năng bắt sóng Wifi của Laptop bị suy yếu hay bị hỏng, chi phí thay linh kiện quá lớn.

USB Wifi là gì? Hay Adapter Wifi là gì có lẽ các bạn đã có câu trả lời rồi! Việc còn lại là tìm kiếm một đơn vị uy tín để chọn mua thiết bị mà thôi. Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp USB Wifi, nhưng TOTOLINK vẫn là cái tên đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo một số thiết bị nổi bật của Totolink như A650UA TOTOLINK, N150USM TOTOLINK, A2000UA TOTOLINK...

Nhận xét