Giải pháp mesh wifi thông minh cho ngôi nhà thông minh

Khi wifi không đủ để phủ sóng cho toàn bộ căn nhà, đặc biệt những vị trí sóng không thể vươn tới, luôn chập chờn, không ổn định. Giải pháp cho vấn đề này chính là công nghệ mesh wifi, sẽ giúp phủ sóng rộng hơn và ổn định cho tín hiệu wifi luôn tốt. Để hiểu hơn về thiết bị Wifi mesh là gì - đâu là giải pháp mesh wifi thông minh cho ngôi nhà của bạn? Thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung đó trong bài viết dưới đây nhé!

Wifi mesh là gì?

Wifi mesh được hiểu là hệ thống kết nối các điểm truy cập WiFi trong một phạm vi rộng lại với nhau. Sau đó cung cấp một mạng lưới truy cập có khả năng phủ sóng cho toàn bộ khu vực nhất định đảm bảo cho việc kết nối luôn ổn định.

Bạn có thể xem Wifi mesh như một mạng lưới của nhiều thiết bị phát sóng WiFi để có độ phủ sóng rộng hơn và cho tốc độ wifi luôn ổn định. Vậy nên nó là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu cho các hộ gia đình hay các doanh nghiệp, những tòa nhà cao tầng cần có độ phủ sóng wifi lớn.

Hầu hết nó sẽ hạn chế được các sự cố của wifi vì nếu xảy ra lỗi ngay lập tức các điểm phát sóng khác sẽ hỗ trợ, bổ sung đến khi điểm lỗi đó phục hồi và sửa chữa được thì thôi.


Tại sao bạn phải sử dụng mesh wifi?
Giúp cải thiện kết nối cho wifi của gia đình bạn trở nên ổn định hơn. Thay vì một router wifi chỉ được thiết kế để phủ sóng đủ cho một phòng và bạn phải mua thêm thiết bị để rộng hoặc kích sóng wifi cho các phòng khác thì bạn có thể sử dụng mesh wifi để phủ sóng toàn bộ ngôi nhà bạn với mạng lưới wifi thông minh tin cậy và tốc độ cực nhanh. Mesh wifi là giải pháp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Giúp bảo vệ cho những đứa con của bạn tránh được các trang web có hại. Với Mesh wifi sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh, theo dõi và kiểm soát hoạt động lướt web để tránh những trang web không rõ và nguy hiểm ảnh hưởng đến thành viên gia đình.

Nhờ vào hệ thống mesh wifi sẽ giúp cung cấp tốc độ mạng luôn ổn định để bạn có thể xem video 4K thoải mái, gọi video và lướt web mượt mà ở bất kỳ nơi nào trong nhà mà không bị nhiễu hay tín hiệu yếu.

Thiết kế các wifi mesh hiện nay đều có cấu tạo bền đẹp và thẩm mỹ, luôn phù hợp với mọi không gian và thân thiện với căn nhà của bạn.



Khi nào bạn cần sử dụng đến mesh wifi

Mesh wifi được sử dụng khi mà hệ thống wifi của gia đình bạn không đủ khả năng bao phủ cho cả ngôi nhà, các phòng với nhau. Chính vì vậy để phục vụ nhu cầu thiết yếu và tiết kiệm chi phí giúp có quá trình trải nghiệm mạng luôn mượt mà thì bạn nên sử dụng mesh wifi

Hệ thống Mesh wifi thường áp dụng ở các ngôi nhà lớn có diện tích rộng, các quán cà phê, nhà cao tầng, công ty lớn,.... Như vậy sẽ giúp wifi luôn ổn định và tiết kiệm chi phí lắp đặt hay truyền dẫn dây mạng. Tăng cường tính thẩm mỹ hơn cho các khu vực sử dụng thiết bị mesh wifi này.

Mesh wifi hoạt động ra sao?

Mesh wifi bao gồm hệ thống các nút và nút này hoạt động như một cổng, nó sẽ kết nối với internet thông qua modem, sau đó mỗi nút kết nối với nhau để mở rộng phạm vi phủ sóng của mạng wifi.

Ví dụ, bạn muốn thiết lập một hệ thống mesh wifi, gồm ba thiết bị kết nối với nhau, khi đó bạn chỉ cần tiến hành cấu hình trên một thiết bị chính, sau đó hai thiết bị phụ còn lại sẽ tự kết nối với thiết bị chính và tạo thành một mạng lưới wifi thống nhất mà bạn không cần phải cấu hình trên cả ba thiết bị.

Thiết bị TOTOLINK T6 - Router Mesh gia đình AC1200

TOTOLINK T6 - Router Mesh gia đình AC1200 là một trong những giải pháp wifi thông minh cho ngôi nhà của bạn. Nó là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất của thương hiệu thiết bị mạng TOTOLINK VIỆT NAM. Biết thêm chi tiết thông tin về sản phẩm này các bạn có thể truy cập https://www.totolink.vn/. TOTOLINK T6 - Router Mesh gia đình AC1200 sẽ đảm bảo cho wifi của nhà bạn luôn mạnh mẽ nhất!

Nhận xét