Có nên sử dụng thiết bị phát wifi di động không?

 Bộ phát wifi di động 4G là tiền thân của Wifi di động 3G nhưng có nhiều ưu điểm hơn, bởi nó kế thừa tất tật những công nghệ di động hiện đại nhất. Bởi thế mà nó là sự lựa chọn hàng đầu của tiêu dùng hiện nay. Để hiểu hơn về thiết bị Wifi di động 4G và làm thế nào để chọn mua một bộ phát Wifi 4G mà sau đó có thể “kê cao gối ngủ”, mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Bộ phát wifi di động 4G là gì?

Bộ phát wifi di động 4G là thiết bị có sự kết hợp giữa công nghệ 4G và công nghệ phát Wifi. Trong đó, thành phần chính của Wifi 4G là sim 4G sử dụng để phát sóng Internet Wifi cho các thiết bị khác sử dụng. Bởi bộ phát Wifi 4G rất linh hoạt, do không cần phải kết nối dây cáp mạng nên bạn có thể dễ dàng mang theo người hay bất cứ đâu có dịch vụ mạng 4G. Hơn nữa, thiết bị phát Wifi 4G có thể sử dụng pin, kết nối sạc hay thậm chí là qua tẩu sạc ô tô.


Những tính năng ưu việt của bộ phát wifi 4G

Bởi vì tính linh hoạt và cơ động của một bộ phát Wifi di động 4G, bạn có thể thỏa sức lướt web, chơi game online, xem phim trực tuyến... ở khắp mọi nơi. Không dừng lại ở đó, thiết bị này còn nâng tầm trải nghiệm khi có chức năng chia sẻ sóng Wifi cho các thiết bị xung quanh. Mỗi một thiết bị Wifi 4G đều có giới hạn các thiết bị kết nối đồng thời vào nó.

Hơn cả một thiết bị phát sóng Wifi di động 4G, thiết bị này còn hỗ trợ phát sóng Wifi như một chiếc Modem ADSL nhờ có cổng kết nối dây cáp mạng. Bộ phát Wifi 4G có 2 loại, bạn có thể lựa chọn loại dùng pin hoặc loại cắm điện. Bên cạnh đó, một số loại phát wifi di động 4G còn được tích hợp chức năng làm sạc dự phòng cho điện thoại, máy tính bảng...


Lý do nên chọn bộ phát wifi di động để sử dụng
Gọn nhẹ và linh hoạt

Bộ phát wifi di động 4G hay 3G linh hoạt hơn hẳn, đúng là như vậy. Những chiếc Router Wifi không dây đều có hình dáng cũng như kích thước tương đối nhỏ (không lớn hơn lòng bàn tay). Nó chỉ chiếm diện tích rất nhỏ mà bạn có thể để ở trong ba lô, túi du lịch, trên oto hay trong túi áo hoặc túi quần của bạn. Bạn có thể mang theo nó bất cứ đâu, bất cứ khi nào sử dụng nó cho riêng bạn hoặc phục vụ cho nhiều người khác sử dụng.


Vai trò lớn trong khi cách sử dụng lại rất đơn giản và hiệu quả

Là giải pháp số một hiện nay để đáp ứng cho nhu cầu kết nối Internet mọi lúc mọi nơi và mọi địa hình, dù lên rừng hay xuống biển. Không chỉ dùng Wifi cho riêng mình mà còn cho nhiều người khác nữa.

Hội tụ đầy đủ những tính năng tốt nhất của bộ phát Wifi 3G/4G

Đúng thế, các bộ phát Wifi di động chắc chắn sẽ được tích hợp những tính năng tốt nhất, công nghệ hiện đại nhất so với các thiết bị phát sóng Wifi truyền thống. Bộ phát Wifi di động 4G đỡ cồng kềnh hơn hẳn, trong khi những nhược điểm của thế hệ Wifi đi trước gần như được loại bỏ.

Giá cả làm vừa lòng người tiêu dùng

Bộ phát wifi di động 4G được tích hợp công nghệ mới nhất, nhưng không có nghĩa là có mức giá trên trời. Ngược lại giá bán bộ phát Wifi di động lại rất phải chăng, nó không cao hơn những thiết bị Router Wifi là mấy.

Kinh nghiệm chọn bộ phát wifi 4G

Vì nhu cầu sử dụng Wifi 4G của chúng ta hết sức đa dạng nên bạn cần phải tìm kiếm những sản phẩm phù hợp nhất với công việc của mình.

Nếu bạn hay phải đi công tác xa lên vùng cao hoặc ra biển cả, ở những nơi điện hay bị yếu hay bị mất thường xuyên thì cần chọn mua thiết bị có dung lượng pin lớn hoặc tích hợp pin dự phòng... Hay trên xe ô tô thì bạn cần thiết bị Wifi 4G có thể phục vụ cho nhiều người cùng lúc.

Bạn cần đọc kỹ tính năng của sản phẩm và chọn nhà cung cấp uy tín (chẳng hạn như Totolink). Những đơn vị như vậy chắc chắn sản phẩm sẽ được bảo hành. Nếu bạn có người quen đã sử dụng bộ phát Wifi di động 4G thì hãy tham khảo ý kiến của họ, hoặc có thể tìm kiếm thông tin phản hồi của người dùng về sản phẩm mình định lựa chọn.

Tóm lại, bộ phát Wifi di động 4G có tác dụng hết sức thiết thực đối với cuộc sống của chúng ta. Ngày nay nó càng phổ biến hơn bởi nhu cầu trải nghiệm của người dùng ngày càng cao mà không dừng lại ở mức “có là được”. Tuy nhiên thì bạn cũng cần phải sáng suốt để chọn lựa cho mình thiết bị phát sóng Wifi 4G phù hợp nhất.

Nhận xét